10/08/2553

สูตรหน้าสวยตั้งแต่กลางวัน จรดเย็นถึงค่ำคืน

สวยมากสูตรหน้าสวย "กลางวัน-กลางคืน"

วันนี้พาคุณผู้หญิงมารู้จักกับสูตรหน้าสวยตั้งแต่กลางวัน จรดเย็นถึงค่ำคืน พร้อมกับพื้นฐานการใช้ครีมและข้อแนะนำเรื่องโทนสีผิวให้เหมาะกับคุณเพื่อให้การแต่งงานเป็นไปอย่างง่ายขึ้น แล้วผิวหน้าสวยเปล่งปลั่งดูมีประกายจะไปไหนเสีย หากว่าคุณพร้อมที่จะฟัง สูตรหน้าสวย แล้วเรามาเริ่มกันเลยค่ะ




สูตรหน้าสวย


แต่งหน้าสวยยามกลางวัน

โทนสี

ใช้ครีมรองพื้นแตะบางเบาที่บริเวณแก้มเลือกสีครีมรองพื้นที่ไม่ดูหลอกตากับแสงตอนกลางวัน ควรใช้โทนสีเดียวกับผิวจะดีที่สุด หากคุณไม่แน่ใจให้เลือกใช้โทนสีสว่างดีกว่าสีเข้ม


การรองพื้น

การรองพื้นจะช่วยปกปิดรอยด่างดำของผิวหน้าและทำให้ผิวเนียนเรียบให้ทาครีมสำหรับกลางวัน ก่อนทาครีมรองพื้น (ปล่อยให้เนื้อกลางวันซึมเข้าผิวสักครู่จึงทาครีมรองพื้น)


ปกปิดรอยคล้ำ


การปกปิดรอยคล้ำใต้ตาและข้อบกพร่องต่าง ๆ ควรใช้ครีมปกปิดริ้วรอยโทนสีสว่างแตะแต้มครีมบริเวณที่คล้ำแดงและริ้วรอยย่นเล็ก ๆ จากนั้นใช้ปลายนิ้วแตะเบา ๆ ให้เนื้อครีมกระจายให้ทั่ว หากทาครีมบางจุดหนาเกินไปเป็นมันเยิ้มใช้กระดาษซับหน้าซับเบา ๆ


การทาครีมให้เนียนเรียบ

ใช้ฟองน้ำชื้น ๆ แตะแต้มให้ทั่วเพื่อให้ใบหน้าชุ่มชื้นและเป็นการเกลี่ยครีมรองพื้นให้สม่ำเสมอทำให้ใบหน้าสดใส หากคุณมีรูขุมขนกว้างให้แตะครีมรองพื้นให้ทั่วแต่อย่าทาครีมรองพื้นหนา โดยแต้มครีมรองพื้นจากตรงกลางแล้วเกลี่ยออกด้านนอกและหากทาครีมบลัชออนก็ควรทาก่อนลงแป้งจะทำให้ใบหน้าเรียบเนียนสวย


ทาแป้ง

การขัดหน้าทาแป้งนอกจากจะทำให้ใบหน้าเนียนใสแล้วยังทำให้ครีมรองพื้นติดทนนาน ควรใช้แป้งที่สว่างกว่าผิวหรือแป้งโปร่งใสให้ใช้พู่กันอย่างหนาแตะแป้งแล้วเคาะกับหลังมือหนึ่งครั้งก่อนแล้วค่อยทาให้หนาหน่อยบริเวณหน้าผาก จมูก แก้มและคาง


ข้อแนะนำพิเศษ


เป็นไปได้ว่าคุณทดลองครีมรองพื้นมาใช้แล้วหลายเฉดสีแต่คุณก็ยังไม่ได้สีที่เข้ากับสีผิวของคุณอย่างแท้จริง ดังนั้นคุณควรผสมสีรองพื้นด้วยตนเองให้ทดลองใช้สีอ่อนเล็กน้อยผสมกับสีเข้มอีดเล็กน้อยบนหลังมือจนได้สีที่เข้ากับใบหน้าของคุณ


แต่งหน้าสวย


สำหรับงานเลี้ยงค่ำคืน

การแต่งหน้า

สำหรับงานเลี้ยงกลางคืนคุณสามารถแต่งตาให้ดูสวยเฉี่ยวได้ ถ้าจะให้รู้สึกสนุกและพิเศษสำหรับยามค่ำคืน คุณอาจใช้อายไลเนอร์ทาขอบตาให้ดูเข้มขึ้นให้ใช้มาสคาร่าสีทองเติมแต่งอีกที นอกจากนี้คุณอาจเพิ่มความเฉี่ยวด้วยการใส่ขนตาปลอมที่มีเกล็ดเพชรแวววาว

ริมฝีปาก

ริมฝีปากแวววาวได้รูปสวยด้วยการใช้แท่งลิปสติกทาปากและแตะแต้มด้วยลิปกลอสที่เป็นเงาวาว


เล็บสวยเซ็กซี่

สำหรับสาวที่ออกงานปาร์ตี้คงชอบการทำเล็บให้สวยเซ็กซี่ คุณอาจไปให้ร้านทำเล็บทำให้ก็ได้หรือซื้อผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปมาทำเองที่บ้าน


เกล็ดเพชร

สำหรับงานเลี้ยงช่วงกลางคืนหากคุณนึกสนุกและอยากเตะตาผู้คนก็ลองใช้เกล็ดเพชรติดที่ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น สันจมูก เล็บ ไหล่ และ เนินอก จะทำให้คุณดูสวยเด่นแปลกตาทีเดียว การติดเกล็ดเพชรควรจะให้ผิวแห้งไม่มันจึงจะติดได้ง่ายไม่หลุดง่าย (แต่งแกะออกไม่ยาก) เช่น เกล็ดเพชร

นอกจากนี้ การแต่งหน้าให้สวยเนียนก็ควรมีผิวหน้าที่นวลเนียนสม่ำเสมอจะช่วยให้การแต่งหน้าสดใสอย่างเห็นได้ชัด


Beauty Tips 

การทาลิปสติกสีแดงโดยเฉพาะลิปติกโทนแดงเข้มให้เรียบเนียนต้องมีริมฝีปากที่มีสุขภาพดีและฟันขาวสะอาดจะทำให้ดูสวยสดใส เทคนิคก็คือทาครีมรองพื้นก่อนจากนั้นใช้ดินสอเขียนปากสีธรรมชาติวาดปากปัดเข้ามาด้านในเบา ๆ แล้วใช้พู่กันแต้มลิปติกสีแดงวาดริมฝีปากอย่างระมัดระวัง ขณะเดียวกันก็ยิ้มไปด้วยเพื่อให้สีสม่ำเสมอทุกซอกมุม จากนั้นใช้กระดาษทิชชู่ซับเบาๆ แล้วทาลิปสติกทับอีกครั้ง

การดูแลขนตาให้สวยโดยไม่ต้องใช้มาสคาร่า เทคนิคง่าย ๆ ก็คือให้ใช้น้ำมันพืชปัดขนตา เช่น น้ำมันรำข้าวหรือน้ำมันอัลมอนด์ จะทำให้ขนตาแข็งแรงนอกจากนี้ก็มีมาสคาร่าไร่สีที่มีส่วนผสมของน้ำมันช่วยบำรุงขนตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม