10/08/2553

ดวงตาสะกดใจชาย ด้วย "ดวงตา"

หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ดังนั้น หากจะสะกดใจชายก็ต้องดวงตานี่แหละค่ะ ที่จะทำให้ชวนหลงใหลฉะนั้นคุณผู้หญิงทั้งหลายไม่ควรพลาด แต่ก่อนอื่นคุณต้องพิจารณาดวงตาของคุณให้ดีซะก่อน เมื่อพิจารณาเสร็จมาทำตามขั้นตอนต่อไปนี้กันเลยค่ะ




สะกดใจชาย ด้วย "ดวงตา" เริ่มจาก


อุปกรณ์

ดินสอเขียนคิ้ว

ชุดแปรงใช้แต่งดวงตา เช่น พูกันปัดคิ้ว พู่กันทาอายแชโดว์

ดินสอเขียนขอบตา

อายไลเนอร์

คอตตอนบัด

ที่ดัดขนตา

ขั้นตอนก่อนสวย



ถ้าคุณมีดวงตาเล็ก 


ให้ใช้สีอายแชโดว์สีเข้มไล้บริเวณหางตาแล้วค่อยเบจสีให้อ่อนลงไปทางหัวตา แล้วใช้ดินสอเขียนขอบตาสีดำเขียนให้ชิดโคนขนตาให้มากที่สุด โดยเริ่มเขียนจากบริเวณหางตามาจรดหัวตา หากเส้นดินสอยังเลอะไม่สม่ำเสมอให้คุณใช้คอตตอนบัดเกลี่ยให้เนียนแล้วใช้ พู่กันปลายเล็กทาอายแชโดว์สีเดียวกับดินสอทาทับลงไปบนเส้นดินสออีกครั้ง เพื่อลดความแข็งกระด้างของเส้นดินสอส่วนขอบตาล่างใช้ดินสอเขียนขอบตาที่มีสี อ่อนกว่าดินสอเขียนขอบตาบน โดยเริ่มเขียนตั้งแต่หางตา (ให้ชิดกับหางตาบน) มาในระยะ 2/3 ของตาแล้วหยุดพักไว้ แล้วใช้พู่กันปลายแหลมเล็กทาสีอายแชโดว์สีเดียวกับดินสอเขียนขอบตาทาทับเส้น ดินสอที่เขียไว้อีกครั้ง

ใช้ที่ดัดขนตาตัดขนตา 

เริ่มตั้งแต่โคนขนตา กลางขนตา และปลายขนตา แล้วใช้มาสคาร่าสีดำหรือน้ำตาล ถ้าปัดขนตาบนให้คุณมองต่ำๆแล้วจับมาสคาร่าเป็นแนวนอนปัดจากโคนขนตาด้านล่าง ไปจนถึงปลายขนตา ปัดซ้ำไปซ้ำมาจนขนตาคุณดูยาว ส่วนขนตาล่างให้คุณตั้งมาสคาร่าขึ้น แล้วปัดมาสคาร่าทั่วทุกเส้นขนตา หากมาสคาร่าจับกันเป็นก้อนใช้แปรงปัดคิ้วที่มีลักษณะคล้ายหวีหวีเส้นขนตาให้ แยกออกจากกัน





ไม่ควรเขียนเส้นอายไลเนอร์เส้นหน้าและใหญ่สำหรับคนตาเล็ก 

เพราะจะยิ่งเน้นดวงตาคุณให้ดูเล็กมายิ่งขึ้น

ถ้าคุณมีผิวมัน 

ควรใช้มาสคาร่าและอายไลเนอร์ชนิดกันน้ำไม่ควรใช้อายแชโดว์ชนิดครีมเพราะจะทำให้ดวงตาคุณเลอะเทอะ

ถ้าคุณเป็นสาวตากลมโต 

ควรใช้สีอายแชโดว์สีกลางและสีอ่อนอย่าเน้นสีอายแชโดว์ให้ดำเข้มมากเกินไปเพราะจะยิ่งทำให้ดวงตาคุณดูดุ

สำหรับสาวตาโต 

เมื่อทาสีอายแชโดว์เนียนสวยที่เปลือกตาแล้วคุณอาจใช้ดินสอเขียนขอบตาสีเข้มเขียนเส้นบาง ๆ แล้วปัดมาสคาร่าเลยก็ได้ แต่ถ้าอยากใช้อายไลเนอร์ควรเขียนเส้นให้เล็กและบางมากที่สุด

สำหรับสาวตาห่าง 

ควรพยายามทาสีอายแชโดว์สีเข้มให้ค่อนมาทางหัวตาและพยายามหลีกเลี่ยงการใช้สี อ่อนบริเวณหัวตาเพราะจะทำให้ตาคุณดูห่างมากยิ่งขึ้น

ถ้าคุณมีดวงตาที่ชิดกันมาก 

ควรเน้นอายแชโดว์สีอ่อนมาก ๆ บริเวณหัวตาแล้วเน้นสีเข้ม ๆ ที่หางตา ข้อห้ามสำหรับสาวตาชิดไม่ควรเน้นการแรเงาบริเวณข้างจมูกให้เด่นเพราะจะยิ่งทำให้ตาดูชิด

การเขียนคิ้ว 

ถ้าคุณมีคิ้วที่สวยได้รูปอยู่แล้วคุณเพียงแต่ใช้พู่กันปัดคิ้วทาสีอายแชโดว์ สีน้ำตาลหรือใกล้เคียงกับสีคิ้วคุณปัดเบา ๆ ให้ทั่วขนคิ้วหรือถ้าต้องการออกงานกลางคืนก็ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีอ่อนกว่า คิ้วเขียนบริเวณฐานล่างของคิ้วไปตามโครงของคิ้วจริง แล้วใช้พู่กันปัดคิ้วทาสีอายแชโดว์สีใกล้เคียงกับดินสอเขียนคิ้วระบายทับให้ ทั่วขนคิ้วอีกครั้งคุณจะมีคิ้วที่สวยคมได้รูปแต่ไม่แข็งกระด้าง

ถ้าคุณมีขนคิ้วที่หนาไม่ได้รูป 

ควรกันคิ้วให้ได้รูปโดยกันบริเวณขนคิ้วด้านล่างสุดก่อนจากด้านหางคิ้วมาสู่บริเวณหัวคิ้ว ถ้ายังรกอยู่ให้ค่อยๆกันแนวขนคิ้วให้สูงขึ้นมาอีกนิดทำซ้ำเหมือนเดิมจนขนคิ้วคุณโก่งสวยสมใจ

ถ้าขนคิ้วไม่เป็นระเบียบ 

หลังจากเขียนคิ้วเสร็จแล้วใช้มาสคาร่าเจลใส ปัดทับขึ้นไปอีกครั้งจะทำให้ขนคิ้วดูมีระเบียบสวยงาม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม