10/08/2553

แต่งหน้า"แต่งหน้า" สวยใสแบบธรรมชาติ

ยังมีคุณผู้หญิงอีกหลาย ๆ ท่านที่ยังคงนิยมการแต่งหน้า แบบจัดจ๊านหรือแนวโทนสีเข้มจนอาจถูกคนรอบข้างแซวได้ ปัจจุบันแนวเทรนด์การแต่หน้าปี 2010 และในอนาคต ปี 2011 เค้าจะเน้นการแต่หน้าให้ดูสวยใสแบบธรรมชาติมากขึ้นค่ะ ว่าแล้วเราก็มาเริ่มปฏิบัติการ "แต่งหน้า" สวยใสแบบธรรมชาติ กันเถอะค่ะจะได้ไม่ต้องตกเทรนด์




สวยใสแบบธรรมชาติ เริ่มจาก


- รองพื้น 
ก่อนลงรองพื้นให้ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด จากนั้นเลือกรองพื้นที่เข้ากับสีผิวของคุณทาเพียงบาง ๆ โดยเกลี่ยให้ทั่วทั้งใบหน้าเพื่อปกปิดริ้วรอยค่ะ

- แต่งตา 

ลงสีเปลือกตาด้วยอายแชโดว์โดยไล่น้ำหนักของสีจากหางตาไปถึงหัวตา สำหรับเทรนด์การลงสีตาในช่วงนี้จะลงสีเข้มที่หางตาแล้วค่อย ๆ ไล่สีมาเรื่อย ๆ จนถึงกลางเปลือกตาเท่านั้นทำให้ดวงตาดูมีสีสันไม่จืดชืด จากนั้นให้เขียนขอบตาด้วยพู่กันปลายเล็ก ควรเลือกสีน้ำตาลเข้มเพื่อช่วยให้ตาดูโตขึ้น ลักษณะการลงเส้นขอบตาของคนตาเล็กก็ให้ลงเส้นใหญ่หน่อยเพื่อช่วยให้ตาดูโตขึ้น ส่วนคนที่ตาโตดูสวยอยู่แล้วก็แค่กรีดเส้นเล็ก ๆ ไปตามเส้นดวงตาเป็นการเน้นให้ตาดูคนขึ้น


แต่งหน้า สวย


- สีคิ้ว 
เพื่อความเป็นธรรมชาติของสีคิ้วแนะนำให้ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลกับแปรงปลายตัดเขียนคิ้วโดยลงไม่ต้องเข้มมากจนเกินไป คุณอาจจะใช้ดินสอสีน้ำตาลแดงเขียนคิ้วซ้ำอีกครั้งเพื่อให้คิ้วดูคมและโฉบเฉี่ยวขึ้นค่ะ

- ปัดแก้ม 
ปัดแก้มให้ดูมีเลือดฝาด วิธีการปัดนั้นให้ปัดเฉพาะตรงช่วยโหนกแก้มซึ่งจะทำให้สีไม่สดจนเกินไป แถมยังทำให้คุณดูเป็นสาวที่มีสุขภาพผิวที่ดีสดใสด้วยค่ะ

- ทาปาก 

อย่าลืมตบท้ายด้วยการทาลิปสติกนะคะ


อ่านมาถึงตรงนี้...คุณผู้หญิงที่เคยโบ๊ะหน้าหนาเตอะเหมือนใส่หน้ากากหรือปล่อยให้ใบหน้าซีดเซียวจืดชืดคงพบทางสายกลางแล้วนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม