10/08/2553

โป๊ะหน้าไขปัญหา! วิธีการแต่งหน้าสวย

วันพาคุณผู้หญิงมาไขปัญหาถึงวิธีการแต่งหน้าสวยที่พบบ่อยมากที่สุด เพราะหน้าของคนเรานั้นไม่เหมือนกันเวลาในการแต่งหน้าก็ไม่เท่ากันแน่นอนเลยค่ะว่าปัญหาที่พบอาจจะมีเหมือนกันและคล้ายกันไป แต่วันนี้เราก็มีคำถามเกี่ยวกับปัญหาเกี่ยวกับ วิธีการแต่งหน้าสวย ที่ทำไมยังไงก็ยังไม่สวยสักทีมาฝากกันค่ะมาดูกันเลยค่ะ




วิธีการแต่งหน้าสวย


1. ถาม : ทำไมลิปติกที่เราเห็นสีสวย ๆ เมื่อซื้อมาทาแล้วไม่ได้มีสีสวยอย่างที่เห็น


ตอบ : นั้นก็เป็นเพราะว่าริมฝีปากของแต่ละคนมีสีต่าง ๆ กัน ลิปติกที่ผลิตมานั้นจะให้สีตามที่เห็นแต่เมื่อไปอยู่บนวัตถุใดที่ไม่ใช้พื้นสีขาวสีก็จะเปลี่ยนทันที วิธีแก้ง่าย ๆ ก็คือทาลิปติกทุกครั้ง คุณควรปัดแป้งฝุ่นเบา ๆ รองพื้นบนริมฝีปากก่อนแล้วจึงค่อยทาลิปสติกลงไปสีจะสวยเหมือนจริงขึ้น


2. ถาม : ใช้คอนซีลเลอร์กลบเกลื่อนรอยแดงจ้ำและไฝบนหน้าแต่ไม่ได้ผล

ตอบ : คอนซีลเลอร์สำหรับปกปิดไฝและรอยแดงจ้ำจะเป็นคนละลักษณะกัน คุณควรใช้คอนซีลเลอร์ชนิดที่เป็นดินสอสำหรับเน้นเฉพาะจุดเล็ก ๆ เช่น ไฝ ส่วนคอนซีลเลอร์ชนิดครีมหรือแท่งนั้นเหมาะสำหรับปกปิดร่องรอยในบริเวณที่กว้าง


3. ถาม : ขนตาแข็ง ปัดอย่างไรก็ไม่งอนงาม


ตอบ : ก่อนปัดให้ดัดขนตา 3 ครั้ง ครั้งแรก ให้ดัดชิดกับโคนขนตา ครั้งที่สองดัดตรงกลางความยาวของเส้นขนตา ครั้งสุดท้ายดัดส่วนปลายของขนตา การดัด 3 ครั้งจะช่วยให้ขนตางอนงามมากที่สุด แม้กระทั่งขนตาที่แข็งกระด้าง


แต่งหน้าสวย


4. ถาม : อยากเปลี่ยนมาลองใช้แป้งฝุ่นบ้าง แต่ใช้ทีไรแป้งจับเป็นปื้นทุกที

ตอบ : การที่ปัดแป้งฝุ่นแล้วแป้งไม่กระจายตัวแสดงว่าใบหน้าคุณยังชื้นและหรือเหนียวอยู่ อาจจะเนื่องมาจากการที่มอยส์เจอไรเซอร์ที่ใช้อยู่ซึมลงสู่ผิวช้า คุณควรปล่อยหน้าให้แห้งหมาด ๆ สักพักแล้วใช้แปรงปัดแป้งอย่างดีหน่อยเลือกที่มีขนนุ่มและแข็งแรงมาใช้ แล้วลองปัดด้วยน้ำหนักมือที่เบาก่อนค่อยปัดให้หนักขึ้นแป้งจะกระจายตัวทั่วหน้า


5. ถาม : ทำไมแต่งหน้าได้ไม่เรียบเนียนทั้งที่ผิวหน้าก็นวลเนียนไม่เป็นผดผื่น

ตอบ : แต่คุณอาจจะมีสิวเสี้ยน ซึ่งเป็นสิ่งสกปรกประเภทไขมันที่อุดตันอยู่ตามรูขุมขน นานวันเข้าจะกลายเป็นเหมือนเสี้ยนดำๆ ฝังแน่น ทำให้ทาแป้งได้ไม่เรียบเนียนแก้ไขง่ายๆ ด้วยการขัดหน้าด้วยครีมขัดหน้าอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้เซลล์ที่ตายแล้วหลุดออกไปบ้าง


6. ถาม : กันคิ้วหรือถอนคิ้วดีกว่า

ตอบ : ได้ทั้งสองวิธีแล้วแต่ว่าคุณจะถนัดวิธีไหนบางคนชอบการกันคิ้วเพราะไม่เจ็บเท่าการถอน แต่ก็จะประสบปัญหาว่าคิ้วที่งอกขึ้นมาใหม่จะเป็นเส้นแข็ง ๆ แหลมต้องหมั่นสำรวจขนคิ้วที่งอกออกมาใหม่แล้วคอยกันอยู่ตลอดเวลา ส่วนการถอนนั้นอาจจะเจ็บมากกว่า แต่จะได้ขนคิ้วที่เรียงเส้นเป็นระเบียบมากกว่าเพราะใช้วิธีดึงจากราก


7. ถาม : ทำอย่างไรจะกำจัดรอยเล็ก ๆ ใต้ตา ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้นอนดึกดื่มน้ำมากและใช้ครีมบำรุงด้วยอย่างสม่ำเสมอ


ตอบ : ผิวหนังบริเวณใต้ตาเป็นส่วนที่บอบบางมาก ถ้าหากคุณปฏิบัติดังว่าอย่างสม่ำเสมอ แสดงว่า เครื่องสำอางอาจเป็นเหตุให้เกิดริ้วรอย บางครั้งมาสคาร่าคือดินสอเขียนขอบตาที่ลบออกไม่หมดและตกค้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม